Lượt xem: 1068

Hà Đặng Diễm Tuyền - “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, năm học 2020 - 2021

Hà Đặng Diễm Tuyền là học sinh lớp 11A1, Trường THPT Văn Ngọc Chính, huyện Mỹ Xuyên. Em là học sinh duy nhất của tỉnh Sóc Trăng vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, năm học 2020 – 2021.

 


Em Hà Đặng Diễm Tuyền .

 

    Đến lớp 11A1, Trường THPT Văn Ngọc Chính, chúng ta sẽ gặp được bạn lớp phó học tập nhiệt tình, năng nỗ Hà Đặng Diễm Tuyền. Ấn tượng đầu tiên mà Diễm Tuyền để lại cho mọi người là đôi mắt sáng long lanh, trong trẻo và sự hoà đồng, thân thiện.

    Được biết Diễm Tuyền lớn lên ở vùng nông thôn ấp Phú Hưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên. Là chị lớn trong gia đình có hai chị em nên Diễm Tuyền lúc nào cũng mong muốn làm tấm gương tốt cho em noi theo. Tuổi thơ của em được nuôi nấng trong tình yêu thương của gia đình và sự bình yên, mộc mạc của xóm làng với những cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Diễm Tuyền tự hào chia sẻ: “Em rất kính yêu cha mẹ em, cha em là một người nông dân cần cù, chất phác, mẹ em là người nội trợ đảm đang. Cha, mẹ luôn cổ vũ, động viên em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Em nghĩ rằng, việc nỗ lực học tập thật tốt ở hiện tại chính là sự đền đáp lớn nhất của em dành cho cha mẹ”.

    Hằng ngày, Diễm Tuyền phải đi quãng đường dài hơn 8km để đến trường, nhưng em không thấy xa, bởi nơi em đến là thiên đường của tri thức; là giọng giảng bài nghiêm khắc nhưng ấm áp của thầy, cô; là tiếng cười giòn tan của bạn bè trong không khí học tập sôi nổi; và hơn hết, nơi ấy còn là nơi ươm mầm, chắp cánh cho những ước mơ của em bay cao. Diễm Tuyền cho biết: “Em mong muốn sau này có nghề nghiệp ổn định để có thể nuôi sống bản thân em và gia đình, trở thành một người có ích cho xã hội - với em đó là ước mơ lớn nhất”.

    Động lực ấy chính là ngọn lửa nhen nhóm trong em, là sự thôi thúc để Diễm Tuyền cố gắng, chăm chỉ học tập. Trong những năm qua, Diễm Tuyền luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với điểm học tập trung bình năm học là 9.5, Diễm Tuyền là một trong những học sinh có thành tích cao của trường và còn là thành viên đội tuyển Học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong năm học 2019 - 2020, Tuyền đạt giải Ba môn Giáo dục công dân cấp tỉnh; năm học 2020 – 2021, đạt giải Nhì môn Giáo dục công dân cấp tỉnh. Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Diễm Tuyền còn là một đoàn viên tiêu biểu, một học sinh năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của trường, lớp như tham gia vào Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. Với sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng, Diễm Tuyền được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mỹ Xuyên tặng Giấy khen đoàn viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống COVID-19; Giấy chứng nhận đoàn viên tham gia tích cực Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; đạt giải Ba cuộc thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp trường, năm học 2020 - 2021; đạt danh hiệu Thanh niên khỏe cấp trường; danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 và danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2020 – 2021.

    Thầy Nguyễn Duy Tuấn - Bí thư Đoàn Trường THPT Văn Ngọc Chính cho biết: “Em Diễm Tuyền là một học sinh rất chăm ngoan, học giỏi. Trong quá trình học tập và rèn luyện em đã đạt được những thành tích tiêu biểu của một “Học sinh 3 tốt” là: “Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt”. Ngoài ra, em là một đoàn viên rất nhiệt tình tham gia các phong trào do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động. Trong lớp em là lớp phó học tập rất năng nổ, chăm học, hoà đồng với các bạn, lễ phép với thầy cô”.

    Trong năm học 2021 – 2022, do ảnh hưởng của COVID-19 nên các em học sinh học trực tuyến tại nhà. Tuy không được đến lớp tham gia các hoạt động trực tiếp, nhưng Diễm Tuyền rất tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến do tỉnh, Trung ương phát động. Ngoài giờ học, Diễm Tuyền thích nhất là đọc sách và phụ giúp mẹ làm việc nhà, đồng thời trau dồi thêm nhiều sách vở để củng cố kiến thức bước vào năm cuối cấp.

    Với mục tiêu rất rõ ràng là học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội, danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương sẽ là hành trang quý báu giúp Diễm Tuyền cố gắng hơn nữa trên còn đường học tập phía trước. Đồng thời, đây còn là động lực, là sự cổ vũ mạnh mẽ để các bạn học sinh khác cùng cố gắng học tập, vươn lên phía trước.

Hồ Mộng Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 2373
  • Trong tuần: 71,706
  • Tất cả: 11,865,733